Giá xe nhập có thể giảm còn một nửa từ năm 2019 | Gia-xe-nhap-co-the-giam-con-mot-nua-tu-nam-2019

Giá xe nhập có thể giảm còn một nửa từ năm 2019

Đại diện Bộ Tài chính cho hay, nhờ tác động từ việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế nhập khẩu, giá những dòng xe ưu đãi sẽ giảm mạnh, trong đó với dòng xe dung tích dưới 1 lít thậm chí có thể giảm tới 42% so với hiện nay.

Chia sẻ tại cuộc họp báo chiều ngày 20/10, ông Phạm Đình Thi - Vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế (Bộ Tài chính) cho hay, theo nội dung mới nhất được Chính phủ trình Quốc hội, thuế tiêu thụ đặc biệt các dòng xe ô tô dung tích dưới 2 lít sẽ giảm mạnh từ 5 - 25%.

Cụ thể, theo lộ trình, trong 2 năm 2016 và 2017, thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe dưới 1 lít sẽ giảm 5% về 40%; năm 2018 giảm tiếp về 30% và năm 2019 về 20%. Các dòng xe dung tích từ 1-1,5 lít và 1,5-2 lít cũng đồng loạt giảm từ 45% về 25% và 30% vào năm 2019.


         Trong khi đó, thuế nhập khẩu ô tô từ 9 chỗ trở xuống cũng được giảm về 0% theo cam kết của Việt Nam khi hội nhập.

         Theo tính toán của Vụ Chính sách thuế, nhờ tác động từ việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế nhập khẩu, giá những dòng xe ưu đãi sẽ giảm mạnh, trong đó với dòng xe dung tích dưới 1 lít thậm chí có thể giảm tới 42% so với hiện nay.

         “Còn lý do đến năm 2019 thuế mới giảm sâu bởi với thông thường phải mất 2 - 3 năm độ trễ sau khi công bố rõ các đối tượng ưu tiên để nhà đầu tư sản xuất xe có những tính toán đầu tư vào ngành ô tô cho phù hợp. Khi đó, Việt Nam sẽ có ngành công nghiệp hỗ trợ”, ông Thi nói.

         Tuy nhiên, lãnh đạo Bộ Tài chính cũng lưu ý, hiện dung lượng thị trường đã tăng khoảng 50% so với giai đoạn trước. Trong bối cảnh các chỉ số biến động, dung lượng thị trường lớn, người mua tăng gấp 2,5 lần thì giá bán ra có thể vẫn sẽ tăng.

         Tại buổi họp báo, trao đổi thêm về dự thảo phương án thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô, Bộ Tài chính cho hay, việc điều chỉnh mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt theo nguyên tắc phân chia thành các nhóm nhỏ hơn quy định tại Luật thuế tiêu thụ đặc biệt hiện hành, có tham khảo kinh nghiệm một số nước trong khu vực,.

         Cụ thể, giảm mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với dòng xe ưu tiên phát triển. Đồng thời, áp dụng mức thuế suất thuế cao và đặc biệt cao đối với các dòng xe đến 9 chỗ có dung tích trên 3,0 lít tiêu hao nhiên liệu, kích thước lớn chưa phù hợp với điều kiện hạ tầng giao thông và thu nhập người dân, lượng khí thải ra môi trường lớn và các chủng loại xe đến 9 chỗ có giá trị tuyệt đối lớn.

         "Với đề xuất sửa đổi như trên, cùng với giảm thuế nhập khẩu, mức thuế suất giảm nhiều hơn sẽ góp phần giảm giá xe, thúc đẩy thị trường và giúp người dân có thu nhập khá, trung bình khá mua được xe ô tô, tăng dung lượng thị trường đối với các dòng xe nhỏ đạt mức yêu cầu để đầu tư, sản xuất tại Việt Nam", Bộ Tài chính khẳng định.

Quốc Việt (nguồn: theo Phương Dung, http://dantri.com.vn)

OUR COMMITMENT

  • Prestige

  • Quality

  • Create

  • Speed

ECO Viet Nam Joint Stock Company
Add: Lot II.8.1, Khai Son Industrial Zone, Thanh Khuong Commune, Thuan Thanh District, Bac Ninh Province, Viet Nam
(84-0222) 3798483            (84-0222) 3 798 484
Email: ecovietnam.sales@gmail.com            Website: http://econv.vn
Tổng số truy cập: 1409493

Facebook